TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Hội thảo “Tác động của chính sách tiền tệ đến thị trường chứng khoán Việt Nam”

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo và cẩn thận, hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Tác động của chính sách tiền tệ đến thị trường chứng khoán Việt Nam” do Khoa Tài chính và Viện nghiên cứu khoa học và công nghệ ngân hàng, trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã long trọng diễn ra vào lúc 13h30 ngày 24 tháng 10 năm 2018.

Đến với hội thảo, ban tổ chức nhận thấy có sự tham gia của các giảng viên, nghiên cứu viên, nhà khoa học, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên trong và ngoài trường. Hội thảo được dẫn dắt với phần làm việc của đoàn chủ tịch, bao gồm Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Đức Trung (Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh), Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (Trưởng Khoa Tài chính) và TS Nguyễn Tú Anh (Vụ phó Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Trong hơn 3 giờ làm việc, trao đổi khẩn trương và tích cực, các thành viên tham gia hội thảo đã đóng góp được rất nhiều ý kiến quý báu và có ý nghĩa thực tiễn cao về các vấn đề liên quan đến công tác điều hành kinh tế vĩ mô của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tác động của sự điều hành này đối với thị trường chứng khoán tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đoàn chủ tọa hội thảo (Từ trái sang PGS.TS Nguyễn Đức Trung TS. Lê Thẩm Dương, TS. Nguyễn Tú Anh)

Toàn cảnh khách mời tham dự hội thảo

Tại hội thảo, ông Nguyễn Chí Trung (Công ty chứng khoán Rồng Việt) đã trình bày tham luận “Tổng quan về điều hành chính sách tiền tệ và thị trường chứng khoán Việt Nam”. Bên cạnh đó, thạc sỹ Nguyễn Xuân Trường cũng tiếp nối với tham luận “Tác động của chính sách tiền tệ đến thị trường chứng khoán Việt Nam”. Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thị Liên Hoa mang đến những kết quả nghiên cứu thú vị với tham luận “Tác động của nhà đầu tư nước ngoài đến việc cải thiện hiệu quả thông tin giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam”. Tiến sỹ Phạm Vũ Thăng Long đã phân tích mối tương quan giữa chỉ số chứng khoán Việt Nam và thị trường thế giới, cũng như vấn đề trái phiếu. Thạc sỹ Nguyễn Thị Mai Huyên trình bày tham luận “Tác động của bất ổn chính sách kinh tế vĩ mô đến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam”.

Đại diện công ty chứng khoán Rồng Việt trình bày tham luận

Kết thúc hội thảo, đoàn chủ tịch đã nhận định buổi làm việc đã đánh giá được tác động của chính sách tiền tệ đối với thị trường chứng khoán thông qua các cú sốc, hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, ảnh hưởng của chính sách tỷ giá và lãi suất đến thị trường chứng khoán. Về mặt kỹ thuật, hội thảo đã gợi ý các cách thức đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. Thực tiễn cho thấy cần có sự thấu hiểu thông suốt giữa những người làm luật, các người triển khai việc thực hiện luật và các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi luật và các nhà khoa học sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp và các nhà làm chính sách.

Một số hình ảnh tại hội thảo

Đón tiếp đại biểu tham dự

Tác giả trình bày tham luận và tro đổi với các chuyên gia

Tin: Quốc Khiêm – Khoa Tài Chính

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page