TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Liên chi hội Sinh viên

         Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính là cơ sở Hội trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính với sứ mệnh cung cấp các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất cho sinh viên khoa Tài chính nói riêng và toàn thể sinh viên trường nói chung, là nơi tạo điều kiện tốt nhất để tất cả các bạn sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu các kiến thức bổ ích và truyền tải kinh nghiệm dành cho nhau. 

Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính nhiệm kỳ 2023 - 2025 được dẫn dắt bởi đội ngũ Ban Chấp hành trẻ trung, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết:

🔹Đ/c Trịnh Thị Hương Quỳnh - Liên chi Hội trưởng.

🔹Đ/c Võ Kim Ly - Liên chi Hội phó.

🔹Đ/c Nguyễn Vũ Ái Như - Liên chi Hội phó.

🔹Đ/c Nguyễn Minh Trí - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Phan Hà Khánh Huyền - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Nguyễn Thị Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Hoàng Cao Tín - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Võ Ngọc Hân - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Nguyễn Thị Thúy Kiều - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Nguyễn Lê Vy Nhật - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Đoàn Thị Cẩm Tú - Ủy viên Ban Chấp hành.

Ban Chấp hành Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính nhiệm kỳ 2023 - 2025

Trong những năm qua, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính đã không ngừng nỗ lực mang tới cho sinh viên khoa Tài chính nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung các chương trình, hoạt động đa dạng, bổ ích nhằm nâng cao tính năng động, sáng tạo cho sinh viên. Có thể nói đến như: Hiến máu tình nguyện năm học 2022 - 2023; Giải chạy Việt Dã; Chương trình Chào đón Tân sinh viên Passing The Torch; Chương trình tình nguyện "Trao điều nhỏ bé"; Tọa đàm “Giao thông an toàn - Tâm lý vững vàng - Tết không tệ nạn - Tết trọn niềm vui”; Tập huấn cán bộ Hội khoa Tài chính; Minigame "HUB WITH ME"; ...

Bên cạnh các hoạt động nêu trên, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng sinh viên của khoa. Liên chi Hội Sinh viên khoa luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm lan tỏa, phát triển phong trào "Sinh viên 5 tốt" trong khoa. Hằng năm, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính đều đẩy mạnh các công tác tuyên truyền và vận động sinh viên xây dựng bản thân theo hình mẫu "Sinh viên 5 tốt". Song song đó, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính cũng lan tỏa rộng rãi hình ảnh của các bạn đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" qua hình thức nêu gương các bạn sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện thông qua chuyên mục "Gương sáng sinh viên khoa Tài chính" trên Fanpage; tổ chức buổi lễ tuyên dương các bạn đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" của khoa.

Có thể nói Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để mang đến cho các sinh viên một môi trường học tập năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng hình mẫu sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

A group of people posing for a photo

Description automatically generated

Đoàn – Hội khoa Tài chính

 

CÔNG TRÌNH THANH NIÊN 2018

CÔNG TRÌNH THANH NIÊN 2018

Tiếp nối công trình thanh niên được tổ chức tại Đà Lạt vào năm ngoái, công trình thanh niên năm nay do Đoàn Khoa Tài chính tổ chức vào ngày 9/6/2018 nhằm mục đích trao tặng sách vở, dụng cụ học tập cho các em nhỏ tại chùa Lộc Thọ, Nha Trang với sự tham gia của Ban chấp hành Đoàn Khoa và hơn 30 bạn tình nguyện viên trường Đại học Ngân Hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Tạm gác lại sự miệt mài bên trang sách, sự bộn bề trong công việc với hàng trang là chiếc balo cùng những món quà nho nhỏ và lòng nhiệt huyết,...Chúng tôi rời xa Sài Gòn náo nhiệt để đến với thành phố Nha Trang. 8h sáng chúng tôi đã có mặt tại chùa Lộc Thọ, đón tiếp chúng tôi là sự thân tình của các sư cô và sự ngạc nhiên tò mò của các em nhỏ. Rất nhanh sau đó các bạn tình nguyện viên đã hoàn thành công tác chuẩn bị để bắt đầu chương trình.

Nhận thấy được hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, cha mẹ các em không có đủ điều kiện để có thể đưa các em đến trường như biết bao nhiêu bạn bè khác, chính vì thế mà các sư cô tại chùa Lộc Thọ đã tổ chức dạy học miễn phí cho các em vào mỗi buổi sáng hàng tuần. Được làm quen, trò chuyện, giúp đỡ các em chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn và cần phải sống làm sao cho không lãng phí tuổi trẻ của mình. Chúng tôi nhận ra những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống của mình không hề thấm tháp gì với sự mất mát thiếu thốn mà các em phải gánh chịu.

 

 

Các bạn TNV trong công tác chuẩn bị.

Để làm không khí chương trình trở nên sôi động hơn, các bạn tình nguyện viên đã mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, những trò chơi dân gian vui nhộn dành cho các em nhỏ. Tất cả đều nhận thấy được sự vui mừng, hứng khởi hiện lên trên khuôn mặt và cử chỉ của các em. Có vài em thì vỗ tay nghiêng mình theo giai điệu, vài em khác thì đứng lên rồi nhảy theo các bạn tình nguyện viên như một niềm đam mê sở thích mà trước giờ các em chẳng dám thể hiện ra...

 

Các tiết mục văn nghệ do chính các bạn tình nguyện viên tổ chức.

 

 

Ánh mắt tò mò cũng như sự thích thú của các em nhỏ khi được vui chơi với các anh chị tình nguyện viên.

 

 

Các em nhỏ thi nhau để được chơi các trò chơi do các bạn tình nguyện viên tổ chức.

 

Sau buổi dừng cơm cùng các em nhỏ và sư cô chúng tôi tạm biệt ra về, ai nấy đều bịn rịn, ngập ngừng, sẽ nhớ lắm những khuôn mặt, nụ cười, cử chỉ đáng yêu của các em cũng như sự chu đáo, niềm nở chân thành của các sư cô trong chùa...Mong rằng chuyến đi này sẽ trở thành một kỉ niệm đẹp, là hành trang, là động lực thôi thúc các em phấn đấu vươn lên thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội và thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai không xa.

 

Các bạn tình nguyện viên giúp các sư cô trong bữa trưa thân mật.

 

 

Hành động hết sức đáng yêu của một em nhỏ dành cho một bạn tình nguyện viên trong bữa ăn.

 

Chuyến đi không chỉ mang các bạn tình nguyện viên đến gần hơn với các em nhỏ ở chùa Lộc Thọ, Nha Trang mà còn giúp xóa đi khoảng cách giữa các thành viên trong Đoàn Khoa (thành viên cũ với thành viên mới, lớp này với lớp khác...). Một chuyến đi ý nghĩa để cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ những tâm tư để thêm hiểu nhau và gắn kết với nhau nhiều hơn.

 

Cả đoàn chụp hình kỉ niệm sau chuyến đi đầy ý nghĩa.

 

 

Phần trao quà cho các em nhỏ tài chùa Lộc Thọ

 

Người ta thường nói: “ nếu cuộc đời là một cuốn phim, thì quãng đời sinh viên là thước phim sôi động nhất”. HÃY ĐI, HÃY LÀM, HÃY SỐNG ĐÚNG VỚI NHỮNG NĂM THÁNG TUỔI TRẺ, NHỮNG NĂM THÁNG ĐẸP NHẤT CỦA CUỘC ĐỜI.

Tin/hình ảnh: Đoàn Khoa Tài Chính


KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page