TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Liên chi hội Sinh viên

         Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính là cơ sở Hội trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính với sứ mệnh cung cấp các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất cho sinh viên khoa Tài chính nói riêng và toàn thể sinh viên trường nói chung, là nơi tạo điều kiện tốt nhất để tất cả các bạn sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu các kiến thức bổ ích và truyền tải kinh nghiệm dành cho nhau. 

Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính nhiệm kỳ 2023 - 2025 được dẫn dắt bởi đội ngũ Ban Chấp hành trẻ trung, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết:

🔹Đ/c Trịnh Thị Hương Quỳnh - Liên chi Hội trưởng.

🔹Đ/c Võ Kim Ly - Liên chi Hội phó.

🔹Đ/c Nguyễn Vũ Ái Như - Liên chi Hội phó.

🔹Đ/c Nguyễn Minh Trí - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Phan Hà Khánh Huyền - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Nguyễn Thị Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Hoàng Cao Tín - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Võ Ngọc Hân - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Nguyễn Thị Thúy Kiều - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Nguyễn Lê Vy Nhật - Ủy viên Ban Chấp hành.

🔹Đ/c Đoàn Thị Cẩm Tú - Ủy viên Ban Chấp hành.

Ban Chấp hành Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính nhiệm kỳ 2023 - 2025

Trong những năm qua, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính đã không ngừng nỗ lực mang tới cho sinh viên khoa Tài chính nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung các chương trình, hoạt động đa dạng, bổ ích nhằm nâng cao tính năng động, sáng tạo cho sinh viên. Có thể nói đến như: Hiến máu tình nguyện năm học 2022 - 2023; Giải chạy Việt Dã; Chương trình Chào đón Tân sinh viên Passing The Torch; Chương trình tình nguyện "Trao điều nhỏ bé"; Tọa đàm “Giao thông an toàn - Tâm lý vững vàng - Tết không tệ nạn - Tết trọn niềm vui”; Tập huấn cán bộ Hội khoa Tài chính; Minigame "HUB WITH ME"; ...

Bên cạnh các hoạt động nêu trên, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng sinh viên của khoa. Liên chi Hội Sinh viên khoa luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhằm lan tỏa, phát triển phong trào "Sinh viên 5 tốt" trong khoa. Hằng năm, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính đều đẩy mạnh các công tác tuyên truyền và vận động sinh viên xây dựng bản thân theo hình mẫu "Sinh viên 5 tốt". Song song đó, Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính cũng lan tỏa rộng rãi hình ảnh của các bạn đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" qua hình thức nêu gương các bạn sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện thông qua chuyên mục "Gương sáng sinh viên khoa Tài chính" trên Fanpage; tổ chức buổi lễ tuyên dương các bạn đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" của khoa.

Có thể nói Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để mang đến cho các sinh viên một môi trường học tập năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng hình mẫu sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

A group of people posing for a photo

Description automatically generated

Đoàn – Hội khoa Tài chính

 

ĐOÀN KHOA TÀI CHÍNH - CÔNG TRÌNH THANH NIÊN 2017

CÔNG TRÌNH THANH NIÊN 2017

Công trình thanh niên năm 2017 là sự kết hợp giữa Đoàn khoa Tài chính và Đoàn khoa Kế toán-Kiểm toán, nơi đến là trường Tiểu học K’Long, ĐứcTrọng - Lâm Đồng.

Mỗi chúng ta ai cũng có tuổi thơ đến trường với những kỉ niệm thật đẹp và đầy ắp tình thương yêu, sự đùm bọc che chở của thầy cô giáo cũng như sự chăm lo của cha mẹ. Nhưng với ngôi trường này, khi chúng tôi đến mới hiểu được điều đó không đơn giản với các em ở đây. Các em khó khăn đủ bề từ thiếu thốn dụng cụ học tập, trang thiết bị còn sơ sài, nhà ở xa trường mỗi lần đi học đều phải đi trước gần hai tiếng đồng hồ để đi bộ cho kịp. Muốn góp một chút sức nhỏ để các em có thể đến trường ngày một hăng hái hơn chúng tôi đã thực hiện chương trình tặng sách và trao học bổng cho các em học sinh vào ngày 13/05/2017 tại trường Tiểu học K’Long, Đức Trọng - Lâm Đồng.

Chiếc xe lăn bánh đưa đoàn chúng tôi từ Sài Gòn đông đúc và nóng bức đến với núi rừng xanh mát và không khí trong lành. Có mặt tại trường từ rất sớm, trước mắt tôi lúc này là khuôn viên trường còn ngổn ngang đang trong quá trình xây dựng, phía xa xa là đồi cà phê xanh mướt đắm mình trong sương sớm. Đoàn chúng tôi được phía ban giám hiệu nhà trường đón tiếp một cách nhiệt tình. Tôi bắt gặp những ánh mắt ngơ ngác của các em học sinh khi thấy người lạ, các em lo lắng hay tò mò điều gì vậy? Bất chợt một cơn mưa nhỏ ghé qua, một số bạn sinh viên nhanh chóng hoàn thành công tác chuẩn bị sân khấu cũng như phần quà tặng cho các học sinh tiêu biểu vượt khó; số khác giúp thầy cô chuẩn bị ghế ngồi cho các giáo viên cũng như các em nhỏ.



                 Các bạn sinh viên nhanh chóng hoàn thành công tác chuẩn bị.


Sau khi ổn định chỗ ngồi cho các em học sinh, thầy Lương Xuân Minh thay mặt sinh viên Đại học Ngân hàng phát biểu cũng như nêu lí do về sự có mặt tại đây.

   

Tiếp tục chương trình là phần trao học bổng cũng như sách giáo khoa cho các em.


   150 bộ SGK được trao tận tay các em nhỏ!

                    20 suất học bổng  trao có các em có thành tích suất sắc trong học tập.

    Cùng trò chuyện với các em khiến cho những khoảng cách lúc đầu dường như tan biến. Lúc này các bạn nhỏ đã thoải mái hơn trong khi nói chuyện với chúng tôi, một điều “chị ơi,..”, hai điều “anh à,...”; “em kể anh chị nghe cái này đừng nói với ai nha.”,... Hòan cảnh của các em đặc biệt lắm đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, cha mẹ đi làm rẫy cả ngày, không có thời gian quan tâm đến việc học của con cái, nhà thì lại xa trường mà muốn đi học thì phải đi bộ. Các em luôn mong có thể được học với đầy đủ trang thiết bị để quá trình học tập ngày một hiệu quả hơn. Khó khăn là thế, nhưng khi được hỏi “Các em nghĩ học để làm gì?”, “Đi học xa như vậy các em có thấy mệt không?”  thì với nụ cười tươi không chút suy nghĩ các bạn nhỏ trả lời “Học giỏi để kiếm được nhiều tiền giúp ba mẹ.”, “Học để em đạt được ước mơ trở thành cô giáo, bác sĩ, kĩ sư....”, “Đi xa nhưng được học cùng các bạn thì em vẫn đi.”.....


Góc nhỏ tâm sự cùng các bạn học sinh.

 

    Để làm nóng không khí chương trình là phần giao lưu văn nghệ giữa các em nhỏ và anh chị sinh viên.

 

Giao lưu văn nghệ với tiết mục mua bài “Khăn quàng thắp sáng bình minh”.

Bên cạnh việc tặng sách cũng như các học bổng, sinh viên 2 khoa đã cùng nhau xây dựng sân chơi với các trò chơi dân gian vui nhộn, được các em hưởng ứng nhiệt tình và tích cực.

 

Trò ném lon thu hút rât nhiều bạn nhỏ tham gia.

 

                Khu vực tô tranh cát “Sắc màu tuổi thơ”

 

Bạn nhỏ nhận được sự chỉ dẫn tận tình của các bạn trong trò chơi Leng keng.

Tuy chương trình chỉ diễn ra vỏn vẻn trong một buổi sáng nhưng đọng lại trong chúng tôi rất nhiều cảm xúc. Sự thân thương, dễ mến của các em nhỏ, sự tận tình và nhiệt huyết của những thầy cô nơi đây. Họ quý mến chúng tôi  như người trong nhà, hy vọng chúng tôi sẽ có cơ hội quay trở lại vào năm tới. Chẳng gì quý hơn khi những người làm chương trình như chúng tôi khi nhận được tình cảm chân thành ấy. Hẹn gặp lại các em ở tương lai, các cô giáo, bác sĩ, kĩ sư,...

Bên cạnh công trình thanh niên tại Trường Tiểu học K’Long, sinh viên hai Đoàn khoa chúng tôi có dịp thực hiện chương trình về nguồn tại Dinh Bảo Đại, Đà Lạt.

Trở về với cội nguồn, biết thêm nhiều kiến thức về vị vua cuối cùng của nước Việt Nam ta.

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page