TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Học bổng

Đang cập nhật

THÔNG BÁO (Về việc nộp hồ sơ xét Học bổng Lương Văn Can)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG

TP. HỒ CHÍ MINH

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH VIÊN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 19 /TB-TTHTSV - ĐHNH

TP, Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 5 năm 2018


THÔNG BÁO

(Về việc nộp hồ sơ xét Học bổng Lương Văn Can)

- Căn cứ vào thông báo của Quỹ hỗ trợ tài năng Lương Văn Can về việc triển khai học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường Đại học trên cả nước.

- Nay Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM thông báo đến sinh viên về học bổng Quỹ hỗ trợ tài năng Lương Văn Can cụ thể như sau:

1. Mô tả Học bổng: 

Sau khi xét duyệt các hồ sơ gửi về, Hội đồng tuyển chọn sẽ quyết định trao các suất học bổng toàn phần hoặc bán phần bao gồm toàn bộ hoặc một phần học phí (được tính tùy theo từng trường đại học mà ứng viên theo học), chi phí học ngoại ngữ và/hoặc sinh hoạt phí (mức phí cố định hàng tháng) cho đến khi ứng viên học hết đại học.

Học bổng được xét lại từng học kỳ, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu của Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can trong quá trình học (về học lực, hạnh kiểm, sự phát triển bản thân) sẽ không tiếp tục được nhận học bổng. Trong quá trình nhận học bổng, ứng viên cần báo cáo kết quả học tập và hoạt động định kỳ cho Ban điều hành và Hội đồng quản lý Quỹ.

Quá trình xét duyệt Học bổng gồm 02 vòng: vòng sơ tuyển (vòng 1), vòng phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh (vòng 2). Các ứng viên vượt qua vòng 2 sẽ được nhận học bổng. Số lượng học bổng không cố định theo từng năm.

2. Đối tượng trao Học bổng

Những ứng viên đáp ứng các tiêu chí sau đây có thể nộp hồ sơ xin xét duyệt Học bổng Lương Văn Can:

Đối tượng:

- Là công dân Việt Nam (không mang hai quốc tịch) đang theo học tại các trường Đại học Việt Nam năm học 2017 – 2018 (bất kỳ chuyên ngành nào).

- Điểm trung bình tích lũy đạt từ 8.0 trở lên, điểm trung bình tiếng Anh 2 học kỳ gần nhất đạt từ 8.0 trở lên.

- Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, tình nguyện (trong nước và quốc tế)

- Có hoài bão, ước mơ và có kế hoạch rõ ràng để hiện thực hóa ước mơ

- Có hoàn cảnh khó khăn (điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, khuyết tật, ở vùng sâu vùng xa ,…).

Ghi chú: Với những ứng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, khuyết tật hoặc/ và thuộc dân tộc thiểu số, nếu không đáp ứng đầy đủ các điều kiện như thông báo ở trên, vẫn có thể nộp hồ sơ để Hội đồng xét tuyển xem xét.

3. Hồ sơ đăng ký:

Ứng viên cần nộp đầy đủ tất cả các giấy tờ theo đúng yêu cầu dưới đây. Nếu không, hồ sơ của ứng viên được xem là không hợp lệ và vì thế sẽ không được xét duyệt.

1. Đơn đăng ký học bổng trực tuyến (đăng ký tài khoản và tiến hành làm hồ sơ tại đây[SCD1] ). Ứng viên được yêu cầu chuẩn bị và đính kèm bản mềm (bản scan định dạng PDF) các giấy tờ bên dưới (mục số 2 đến số 7) vào đơn đăng ký học bổng trực tuyến.

2. Bảng điểm Đại học (đến kỳ gần nhất) có chứng nhận của Phòng Đào tạo hoặc Ban giám hiệu Nhà trường.

3. Thư trình bày nguyện vọng (không quá 02 trang giấy A4 đánh máy, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 12, tiếng Việt có dấu). Trong thư này, ứng viên cần thể hiện mình xứng đáng nhận Học bổng. Theo đó, ứng viên cần nêu rõ (nhưng không giới hạn trong) những điểm sau:

- Năng lực học tập của bản thân;

- Các chương trình giáo dục Đại học mà bạn theo đuổi và lý do;

- Mục tiêu nghề nghiệp tương lai;

- Sự tham gia và/ hoặc kinh nghiệm lãnh đạo trong các hoạt động ở trường lớp, các hoạt động cộng đồng, kinh nghiệm làm việc (nếu có, ví dụ làm việc bán thời gian hoặc tình nguyện);

- Ý chí phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Lưu ý: Việc trình bày rõ ước mơ/ dự định của bản thân và những kế hoạch để có thể thực hiện được ước mơ/ dự định đóng vai trò quan trọng trong Thư trình bày nguyện vọng, và là cơ sở quan trọng để xét duyệt hồ sơ của ứng viên.

4. Thư giới thiệu từ giáo viên (Giáo viên chủ nhiệm, Ban chủ nhiệm khoa, Ban giám hiệu hoặc giáo viên khác biết rõ ứng viên). Thư này cần làm rõ học lực và khả năng học tập của ứng viên. (Tải mẫu thư giới thiệu tại đây[SCD2] ).

Lưu ý: Thư giới thiệu từ giáo viên góp phần quan trọng vào việc xét cấp học bổng cho ứng viên. Thư càng trình bày rõ về ứng viên càng giúp ứng viên có cơ hội cao trong quá trình xét chọn.

5. Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn từ cơ quan có thẩm quyền tại địa phương (UBND xã/ phường/ thị trấn, …), trong đó nêu rõ hoàn cảnh khó khăn của ứng viên, cho thấy ứng viên cần được hỗ trợ về mặt tài chính để tiếp tục học tập.

Giấy xác nhận cần GHI RÕ địa chỉ, điện thoại liên lạc, email (nếu có) của Người giới thiệu để Quỹ có thể liên hệ khi cần thiết.

6. Giấy khen, giấy chứng nhận (bản sao, không cần công chứng) các thành tích về học tập, hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Ứng viên scan và lưu tất cả các giấy xác nhận này thành 1 file PDF duy nhất, không gửi nhiều file khác nhau.

7. Chứng chỉ tiếng Anh (hoặc ngoại ngữ khác) (nếu có) (bản sao, không cần công chứng).

4. Tiêu chí xét tuyển:

Theo mục tiêu của Học bổng Lương Văn Can, học bổng sẽ được trao cho các ứng viên phù hợp và xứng đáng, dựa trên học lực, thành tích học tập, mục tiêu học tập và gia cảnh của ứng viên đáp ứng các tiêu chí đã nêu. Học bổng không phân biệt vùng miền, sắc tộc, tôn giáo hay giới tính. Cụ thể, một ứng viên thành công cần:

- Thể hiện rõ ràng, mạch lạc mục tiêu của bản thân trong học tập và trong cuộc sống;

- Thể hiện quá trình cố gắng và nỗ lực của bản thân để đạt được những mục tiêu đề ra;

- Thể hiện tố chất lãnh đạo và mong muốn, khả năng đóng góp cho cộng đồng;

- Chứng minh hoàn cảnh khó khăn của gia đình và/ hoặc bản thân, cần có sự hỗ trợ để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn (nếu có);

- Thể hiện mong muốn tiếp tục sự nỗ lực trong thời gian nhận học bổng, và sau này.

5. Quy trình dự kiến:

08/05/2018                Bắt đầu nhận hồ sơ

27/07/2018                Kết thúc quá trình nhận hồ sơ, Hội đồng tuyển sinh bắt đầu xét duyệt

01/08/2018                Thông báo danh sách ứng viên đậu vòng sơ tuyển

10-15/08/2018          Bắt đầu vòng phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh

17/08/2018                Thông báo danh sách ứng viên được cấp học bổng

31/08/2018                Tổ chức Lễ trao học bổng

6. Sinh viên nộp hồ sơ online tại: http://www.lvcfund.org.vn/vi/hoc-bong/hoc-bong-dai-hoc.html

7. Liên hệ:

Mọi thắc mắc hoặc đóng góp ý kiến cho Học bổng, vui lòng liên hệ qua email info@lvcfund.org.vn.

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH VIÊN

GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

ThS. Nguyễn Văn Sáu

 

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page