TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Ngành Tài chính Ngân hàng Chương trình Tài chính và quản trị doanh nghiệp : Học 1 được 2 và cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Ngành Tài chính Ngân hàng Chương trình Tài chính và quản trị doanh nghiệp : Học 1 được 2 và cơ hội nghề nghiệp rộng mở

       Chương trình Tài chính và Quản trị doanh nghiệp (Finance and Corporate Management-FCM) thuộc Ngành Tài chính Ngân hàng của trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh (HUB) được thiết kế đặc biệt trên cơ sở liên kết giữa hai chuyên ngành mạnh của HUB: Tài chính và Quản trị, giúp sinh viên HỌC 1 ĐƯỢC 2 TĂNG THÊM NHIỀU CƠ HỘI VIỆC LÀM.  Khi theo học chương trình cử nhân ngành Tài chính ngân hàng- chuyên ngành Tài chính và Quản trị doanh nghiệp, sinh viên không chỉ được tiếp cận với các kiến thức hiện đại của Tài chính mà bên cạnh đó còn được trang bị những kiến thức quản trị doanh nghiệp tiên tiến đang được giảng dạy trong các trường đại học được xếp hạng cao trên thế giới, giúp sinh viên tiếp cận được những khái niệm, quan điểm đa dạng nhằm khám phá tiềm năng của bản thân, trang bị các góc nhìn đa chiều cho những vấn đề đa diện ngày nay, và nhờ đó mở rộng cơ hội việc làm không chỉ trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân hàng mà còn có lĩnh vực quản lý, marketing,vận hành, quản lý chuỗi cung ứng…

5 lý do tại sao chọn FCM

1.     HỌC 1 ĐƯỢC 2: Sinh viên theo học FCM được học được nhiều hơn trong cùng một khoảng thời gian.

Các chuyên ngành truyền thống thường được thiết kế phân mảnh và ít có sự tương tác, chuyển giao kiến thức, hoặc học tập chéo giữa các mảng kiến thức. Với FCM, chúng tôi phá bỏ ranh giới giữa các ngành học để sinh viên có thể theo học các khóa học từ các ngành khác nhau. Trong cùng một khoảng thời gian ở đại học, sinh viên chuyên ngành FCM được đào tạo cả hai khối kiến thức quan trọng là Tài chính và Quản trị doanh nghiệp, với cấu trúc chương trình và môn học được thiết kế dựa trên các chương trình tiên tiến của các các trường đại học được xếp hạng cao trên thế giới. Bên cạnh đó, các môn tự chọn giúp các sinh viên không chỉ tiếp cận ngành học chính với các khái niệm, suy nghĩ hoặc quan điểm mới, đa dạng mà còn giúp sinh viên tự do khám phá thiên hướng của bản thân bằng cách liên kết lĩnh vực chuyên ngành với các ngành khác.

2.     Tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề

Thế giới thực tế thì phức tạp và bạn đơn giản là không thể hiểu nó chỉ qua một lăng kính. Bạn cần một nhận thức tổng thể, nhìn vấn đề qua nhiều lăng kính khác nhau. Nhờ học tập đa ngành, bạn có được khả năng tiếp cận vấn đề với những góc nhìn rộng hơn, đa dạng hơn. Với FCM, sinh viên suy nghĩ rộng hơn, có thể rút ra một loạt các khái niệm, nguyên tắc, và quan điểm để xác định các giải pháp thích hợp tốt nhất cho các vấn đề đa diện ngày nay.

3.     Mở rộng cơ hội việc làm

Sự phát triển nhanh chóng của ngành tài chính đang đưa ra những thách thức và yêu cầu mới đối với lĩnh vực này. Các chuyên gia tài chính ngày nay không chỉ cần am hiểu kiến thức về tài chính, đầu tư mà còn cần am hiểu kiến thức lẫn kỹ năng về lãnh đạo, kinh doanh, quản lý trong bối cảnh công nghệ số. Chỉ vài năm trước, không ai có thể nghĩ bạn có thể kiếm triệu đô chỉ nhờ làm video trên Youtube, hay chuyển đam mê du lịch của bạn thành một cách kiếm sống bằng cách viết blog về du lịch, ẩm thực, v.v. Thế giới đang thay đổi như vậy, và sẽ tiếp tục thay đổi. Những vai trò mới sẽ xuất hiện. Đào tạo chuyên ngành hẹp đã nhường bước cho việc chuyển giao kiến thức đa ngành. Qua cách tiếp cận đa ngành, sinh viên có được nhiều kỹ năng như: kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng quản lý thời gian, tự quản, giao tiếp và viết lách, phân tích và phương pháp nghiên cứu, làm việc nhóm, và nhiều hơn thế…và ứng dụng vào trong công việc.

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính ngân hàng- chương trình Tài chính và Quản trị doanh nghiệp có thể đảm nhận các công việc liên quan đến tài chính, đầu tư, chứng khoán, ngân hàng, tư vấn, marketing, thu mua, vật tư, cung vận, hành chính nhân sự tại các công ty, tập đoàn trong nước, nước ngoài, đa quốc gia; các ngân hàng, các công ty quản lý quỹ, và các định chế tài chính khác trong và ngoài nước. Một số vị trí công việc như sau: Phát triển sản phẩm và dịch vụ tài chính; Định giá tài sản; Phân tích tài chính; Quản lý rủi ro tài chính; Thẩm định tín dụng doanh nghiệp; Quản lý danh mục đầu tư; Phát triển kinh doanh chuỗi cung ứng; Marketing, Quản lý kế hoạch kinh doanh và phân tích hiệu quả; Quản lý nhân sự, v.v. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc tại các cơ quan quản lý Nhà nước về tài chính - ngân hàng hoặc tiếp tục học ở bậc cao hơn để trở thành giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu. Ngoài các vị trí việc làm trên, sinh viên cũng được trang bị kiến thức khởi nghiệp để có thể hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp phù hợp với xu thế. 

4.     Đội ngũ giảng viên có chất lượng cao và tận tâm

Đội ngũ giảng viên của chuyên ngành FCM được đào tạo ở các trường đại học uy tín trong và ngoài nước như Mỹ, Hà Lan, Pháp, Úc, Đức với nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Phương pháp sư phạm hiện đại kết hợp với công nghệ và đặt trọng tâm vào sinh viên giúp sinh viên khai phá tiềm năng của bản thân, phát triển năng lực trí tuệ và phát triển các kỹ năng cá nhân. Các giảng viên của chương trình tại BUH được tuyển chọn  và đào tạo kỹ càng, và đặc biệt là có tấm lòng tận tâm với sinh viên cũng như sự nghiệp giáo dục đào tạo.

5.     Hoạt động ngoại khóa đa dạng

Bên cạnh học tập và nghiên cứu, sinh viên chuyên ngành Tài chính và Quản trị doanh nghiệp tại Đại học Ngân hàng được tận hưởng môi trường ngoại khóa đa dạng của một trường đại học lớn. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, sinh viên có thể trải nghiệm, rèn luyện, nâng cao kiến thức xã hội, mở rộng các mối quan hệ xã hội, mở rộng cơ hội việc làm, và phát triển nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, hòa nhập, thuyết trình, v.v.là những kỹ năng quan trọng cần thiết để phục vụ cho công việc về sau và tạo nên một nhà lãnh đạo, quản trị giỏi trong tương lai cũng như tạo điểm nhấn cho hồ sơ xin việc, hồ sơ du học sau đó.

Chương trình đào tạo FCM được thiết kế cụ thể như thế nào?

Chương trình cử nhân ngành Tài chính ngân hàng-chuyên ngành Tài chính và Quản trị doanh nghiệp trong hai năm đầu trang bị cho sinh viên một cách có hệ thống các kiến thức và kỹ năng nền tảng và hiện đại về kinh tế, tài chính, và quản trị.Trong hai năm sau, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng định lượng trong lĩnh vực tài chính, hiểu biết cách các doanh nghiệp đưa ra các quyết định tài chính, cũng như kỹ năng định tính, suy luận phù hợp dành cho quản trị và lãnh đạo thông qua các môn học như Thuế, Phân tích tài chính doanh nghiệp, Mô hình tài chính, Bảo hiểm, Tiếp thị số, Quản trị nguồn nhân lực, Thẩm định dự án,và Quản trị dự án. Tiếp theo, kiến thức và kỹ năng của sinh viên được nâng cao thông qua các môn học cốt lõi chuyên biệt trong tài chính và quản trị như Đầu tư tài chính, Quản trị rủi ro bằng các công cụ phái sinh, Quản lý danh mục đầu tư, Quản trị tài chính, Quản trị chuỗi cung ứng, và Khởi nghiệp kinh doanh. Bên cạnh đó, các môn tự chọn giúp sinh viên tiếp cận được những kiến thức liên ngành như Mô hình tài chính, Chiến lược kinh doanh số, Digital marketing, Quản trị dự án.

Ở học kỳ cuối, sinh viên có cơ hội đưa kiến thức của mình vào thực tế bằng cách hoàn thành một khóa luận tốt nghiệp chuyên sâu và độc lập. Điều này giúp sinh viên có cơ hội phát triển thêm các kỹ năng quan trọng trong các lĩnh vực nghiên cứu, quản lý thời gian, và tư duy phản biện.

Bạn có hợp với chuyên ngành Tài chính và Quản trị doanh nghiệp không?

Khác với các chuyên ngành hẹp nơi bạn cần có những tố chất đặc trưng để có thể theo học thành công như năng khiếu tính toán, tính cách hướng nội hay hướng ngoại, khả năng giao tiếp, v.v., ngành học Tài chính và Quản trị doanh nghiệp không kén chọn sinh viên. Triết lý đào tạo “Khai phóng- Liên ngành- Trải nghiệm” tại HUB tạo điều kiện cho sinh viên tự khai phá tiềm năng của bản thân, phát triển năng lực trí tuệ; phát triển các kỹ năng cá nhân và định hình các giá trị sống tích cực hướng tới con người tự chủ và sáng tạo, trở thành chuyên gia ưu tú và công dân có trách nhiệm. Các môn tự chọn giúp sinh viên được chọn hướng yêu thích nhưng vẫn được tiếp cận kiến thức của ngành khác, từ đó có thể hiểu sâu sắc hơn về ngành chính của mình, tránh được những thiên kiến trong việc ra quyết định, và hơn hết là gia tăng cơ hội việc làm.

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page