TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

HỘI THẢO KHOA HỌC FINHUB2024 “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH VIỆT NAM”

HỘI THẢO KHOA HỌC FINHUB2024 “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH VIỆT NAM”
NaN

Thị trường tài chính Việt Nam trong thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Ngoài hệ thống ngân hàng, hệ thống tài chính cũng phát triển toàn diện và đa dạng hơn với thị trường chứng khoán, bảo hiểm và các định chế tài chính phi ngân hàng khác. Mặc dù vậy, những vấn đề nội tại, cùng các cú sốc từ bên ngoài vẫn là những rủi ro tiềm ẩn đối với sự phát triển bền vững của hệ thống tài chính và nền kinh tế.

         Dù còn những tranh luận về ngưỡng tối ưu, nhưng hầu hết các học giả, nhà nghiên cứu đều đồng thuận rằng sự phát triển của hệ thống tài chính quốc gia là một trong những yếu tố cơ bản tạo ra sự khác biệt về tăng trưởng kinh tế ở các nước. Tuy nhiên, các cuộc khủng khoảng tài chính, khủng hoảng kinh tế cũng cho thấy, một hệ thống tài chính được vận hành sai lệnh sẽ dẫn đến những hệ quả tiêu cực cho nền kinh tế.

           Hội thảo Tài chính FINHUB2024 với chủ đề: “Phát triển bền vững thị trường tài chính Việt Nam” đã thu hút được sự quan tâm và tham gia viết bài của các nhà khoa học từ khắp mọi miền đất nước. Sau khi trải qua vòng phản biện độc lập,  có 28 bài viết đạt chất lượng tốt nhất được duyệt đăng trong toàn văn kỷ yếu.

            Phiên hội thảo chính thức được tổ chức vào lúc 13h thứ 5 ngày 18 tháng 7 năm 2024 sẽ quy tụ các chuyên gia đại diện cho ba “nhà”: đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các các định chế tài chính, các cơ quan quản lý. Các chuyên gia sẽ cùng chia sẻ thảo luận các kết quả nghiên cứu, cũng như thực tiễn kinh doanh, thực tiễn quản lý điều hành của tổng thể thị trường tài chính Việt Nam; nhằm đánh giá thực trạng, tiềm năng, nhận diện rủi ro, từ đó đề ra các giải pháp nhằm phát triển bền vững, toàn diện hệ thống tài chính Việt Nam, đảm bảo nhu cầu vốn cho phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn, ổn định hệ thống và an sinh xã hội.

      Ban tổ chức trân trọng kính mới quý thầy cô giảng viên, nghiên cứu viên trong và ngoài trường, đại diện các tổ chức tài chính, doanh nghiệp các bạn sinh viên, cao học, nghiên cứu sinh của HUB đến tham dự.

Thông tin buổi hội thảo:

Thời gian: 13:00 ngày 18/07/2024

Địa điểm: Đại học Ngân hàng Tp.HCM (Hội trường lầu 2, 36 Tôn Thất Đạm, Q.1, Tp.HCM)

SĐT liên hệ: 028. 38971.631 (Giờ hành chính)

Link đăng ký: https://forms.gle/MBSR5rBXr3yTLrqa7

QR code đăng ký:

 

 

 

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page