TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Sàn chứng khoán thực nghiệm

Gắn liền kiến thức đạo tạo và thực tiễn là một nguyên tắc trọng yếu và xuyên suốt của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (UBH) nói chung và Khoa Tài chính nói riêng. Đây cũng là cam kết của Khoa khi tham gia đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN). Một trong những khuyến nghị quan trọng của AUN trong định hướng hoàn thiện chương trình đào tạo Tài chính là kết nối những kiến thức được giảng dạy trên lớp học gần hơn với thực tiễn biến động không ngừng của lĩnh vực tài chính.

Sàn Giao dịch Chứng khoán Thực nghiệm là mô hình thực tiễn đưa hoạt động giao dịch chứng khoán thật về với khuôn viên trường UBH, do Khoa Tài chính hợp tác với Công ty Chứng khoán MB xây dựng. Mô hình này sẽ giúp sinh viên, giảng viên nghiên cứu, thực tập, thực hành và trải nghiệm giao dịch chứng khoán ngay tại trường HUB. Sàn giao dịch thực nghiệm hy vọng sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức, trải nghiệm hữu ích về thị trường chứng khoán và những trang bị cần thiết để có thể đầu tư hiệu quả, rút ngắn con đường đạt đến Tự do Tài chính.

Sau đây là một số tính năng chính của Sàn Giao dịch Chứng khoán Thực nghiệm:

  • Dữ liệu thời gian thực: Nền tảng cung cấp dữ liệu và thông tin thị trường theo thời gian thực, cho phép sinh viên trải nghiệm môi trường giao dịch thực tế.
  • Giao dịch mô phỏng: Sinh viên có thể thực hành giao dịch với tiền ảo, giúp họ học hỏi mà không phải mạo hiểm với vốn của mình.
  • Đa dạng công cụ giao dịch: Nền tảng cung cấp nhiều loại công cụ giao dịch bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, và các sản phẩm phái sinh, từ đó sinh viên sẽ tích lũy kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau của thị trường tài chính.
  • Hướng dẫn từ chuyên gia: Sinh viên nhận được tư vấn và hỗ trợ từ các giảng viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành tài chính.

Sàn Giao dịch Chứng khoán Thực nghiệm là một nguồn lực quý giá cho sinh viên Khoa Tài chính. Nó mang tới cơ hội tích lũy kinh nghiệm và kiến thức thực tế, chuẩn bị hành trang cho một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực tài chính.

 

LỄ KHAI TRƯƠNG SÀN GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN THỰC NGHIỆM

Đào tạo kiến thức gắn với thực tiễn là một chủ trương quan trọng và xuyên suốt của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nói chung và Khoa Tài chính nói riêng. Đây cũng là một cam kết của Khoa khi tham gia kiểm định chất lượng CTĐT theo tiêu chuẩn chất lượng của mạng lưới các Trường ĐH Đông Nam Á (AUN). Một trong những khuyến nghị quan trọng của AUN trong việc định hướng cải tiến CTĐT chuyên ngành Tài chính là đưa các kiến thức giảng dạy trên ghế nhà trường tiến sát hơn nữa với thực tiễn đang thay đổi ngày càng nhanh của lĩnh vực tài chính. Do vậy, khoa Tài Chính đã, đang và sẽ triển khai mạnh mẽ các chương trình hợp tác với các tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Một trong những tổ chức tài chính hàng đầu mà chúng tôi luôn xem là đối tác chiến lược, đó là công ty chứng khoán MBS.

Vào ngày 3/3/2021, dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Khoa Tài chính và công ty chứng khoán MBS đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong hoạt động đào tạo, kiến tập, thực tập, trao đổi chuyên môn và liên thông thực tiễn. Một trong những nội dung quan trọng trong thỏa thuận này là xây dựng Sàn giao dịch chứng khoán thực nghiệm trong khuôn viên của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Sàn giao dịch chứng khoán thực nghiệm là một mô hình thực hành đưa các hoạt động giao dịch chứng khoán thực tế vào trong khuôn viên của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, do khoa Tài Chính kết hợp cùng công ty chứng khoán MB xây dựng. Mô hình này sẽ giúp cho các sinh viên và giảng viên có thể nghiên cứu, kiến tập, thực tập và trải nghiệm giao dịch chứng khoán ngay tại HUB và qua đây sàn giao dịch thực nghiệm mong muốn sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về thị trường chứng khoán và những trang bị cần thiết để có thể đầu tư hiệu quả, rút ngắn con đường đến với Tự do tài chính. Vượt qua khó khăn của đại dịch Covid_19, sau một thời gian dài mong ngóng chờ đợi thì sáng nay, thứ 5 ngày 17/03/2022 buổi Lễ Khai trương Sàn chứng khoán thực nghiệm đã diễn ra thành công tốt đẹp.
 

Quang cảnh buổi lễ khai trương

Đến với buổi khai trương sáng hôm nay Khoa Tài Chính hân hạnh đón tiếp

Về phía nhà trường:

-         Thầy Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Về phía đại diện cty MBS:

-         Ông Phạm Anh Tú - Giám đốc CTCP CK MB chi nhánh TP. HCM

-         Ông Huỳnh Thanh Tùng - Trưởng phòng môi giới khách hàng cá nhân CTCP CK MB

-         Bà Vũ Hồng Ngọc - Trưởng phòng môi giới khách hàng cá nhân CTCP CK MB.

Về phía khoa tài chính:

-         Thầy Lê Văn Hải - Trưởng khoa Tài chính trường ĐHNH TPHCM

-         Thầy Trần Tuấn Vinh - Phó Trưởng khoa Tài chính trường ĐHNH TPHCM

-         Cô Đặng Thị Quỳnh Anh - Phó trưởng khoa Tài chính trường ĐHNH TPHCM

Và các giảng viên khoa Tài chính trường ĐHNH TPHCM

Cùng với các khách mời là đại diện Khoa, các phòng ban, đoàn trường, đoàn khoa và các thành viên CLB Tài chính BUSF.
 

PGS TS Nguyễn Đức Trung phát biểu khai trương

 

Anh Phạm Anh Tú, GĐ MBS Chi Nhánh TP. HCM phát biểu

 

TS Lê Văn Hải Trưởng khoa Tài Chính Phát biểu

PGS.TS Nguyễn Đức Trung,  thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, Anh Phạm Anh Tú, đại diện công ty cổ phần chứng khoán MB và TS. Lê Văn Hải Trưởng khoa Tài Chính đã có những phát biểu chia sẻ về buổi khai trương, thực hiện kí kết biên bản hợp tác giáo dục và bàn giao tài sản tài trợ. Các đại biểu cũng đồng thời tham gia cắt băng khai trương Sàn giao dịch chứng khoán thực nghiệm tại trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Với mục tiêu nâng cao chất lượng giao dục, gắn liền với thực tiễn và nhất là thực hiện triết lý giáo dục “khai phóng”  “trải nghiệm” của HUB thông qua hoạt động thực tế là các giao dịch trong lĩnh vực chứng khoán ngay tại cơ sở đào tạo, giảm được chi phí kiến tập, thực tập thực tế cho người học, cho Nhà trường và hơn nữa, còn phục vụ hiệu quả công tác kiểm định chất lượng các CTĐT của Khoa, của Nhà trường trong thời gian tới.
 

Đại diện BGH và MBS tặng hoa khai trương cho lãnh đạo khoa Tài Chính

 

 


Đại diện HUB và MBS kí kết biên bản hợp tác giáo dục

 


Đại biểu tham gia cắt băng khai trương

Với ý nghĩa quan trọng của Sàn GDCKTN như vậy, Ban lãnh đạo Khoa và toàn thể giảng viên của Khoa Tài Chính đã đánh giá đây là một hoạt động hợp tác quan trọng, có tính chiến lược tạo tiền đề cho việc phát triển, cải tiến liên tục các CTĐT của Khoa nhằm phục vụ tốt nhất lợi ích của người học, của giảng viên và các bên liên quan. Vì vậy. Sau buổi khai trương này, Khoa Tài Chính sẽ duy trì hợp tác chặt chẽ cùng đối tác MBS với tinh thần trách nhiệm cao nhất để Sàn GDCKTN đi vào hoạt động hoạt động ổn định, thực hiện thành công mục tiêu hợp tác mà lãnh đạo Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM cùng MBS đã đặt ra.

 Sức nóng mà buổi Lễ đem lại vô cùng lớn, thu hút sự góp mặt của hàng trăm các bạn sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực này. Khoa Tài Chính và MBS Mong rằng kể từ bây giờ, tất cả các bạn sinh viên sẽ có được những trải nghiệm thực tế, với những kiến thức bổ ích khi sử dụng Sàn giao dịch chứng khoán thực nghiệm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều này sẽ giúp các bạn trau dồi kỹ năng, nâng cao giá trị của bản thân để dễ dàng dàng chinh phục được những thành công trong tương lai.

Khoa Tài Chính xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý đại biểu thầy cô, quý khách mời và tất cả các bạn sinh viên đã luôn theo dõi, quan tâm và tham gia buổi Lễ Khai trương ngày hôm nay. Chúc cho tất cả mọi người nhiều sức khỏe thịnh vượng, và thành công.

Tin bài: Khoa Tài Chính
Hỗ trợ tổ chức: BUSF


Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

 

 

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page