TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

[HỘI THẢO: "BƯỚC RA TỪ VÙNG ĐỎ"] || SỨC MẠNH TÀI CHÍNH XANH: ĐẦU TƯ ESG ĐỔI ĐỜI?

🌏Trên phạm vi toàn cầu, bảo vệ môi trường đang đang là vấn đề ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết. Trong ngữ cảnh này, khái niệm TÀI CHÍNH XANH đang trỗi dậy như một phương tiện đổi mới, khuyến khích sự phát triển kinh tế mà không gây ra thiệt hại cho môi trường và cộng đồng.

💵Trên phạm vi quốc gia, Tài chính xanh đã trở thành một phần quan trọng, đóng góp không nhỏ vào chiến lược tăng trưởng bền vững dài lâu. Do đó, trong thời gian gần đây, Việt Nam đã bắt đầu quan tâm và triển khai các kế hoạch nhằm thúc đẩy tài chính xanh với mục tiêu đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực này.

❓Vậy thì tài chính xanh là gì nhỉ❓

💸Tài chính xanh là thuật ngữ nói về những hỗ trợ tài chính ảnh hưởng đến tăng trưởng xanh thông qua việc giảm hiệu ứng kính và lượng chất thải ô nhiễm ra môi trường. Song, những hỗ trợ trên vẫn đạt được hiệu quả tăng trưởng cao trong kinh tế.

💸Tài chính xanh là cách để tăng mức độ dòng chảy tài chính (ngân hàng, tín dụng vi mô, bảo hiểm và đầu tư) từ các khu vực công, tư nhân và phi lợi nhuận để thúc đẩy ưu tiên phát triển bền vững (Desalegn & Tangl, 2022). Cụ thể hơn, đó là sự kết hợp giữa tài chính thuần tuý với các khía cạnh về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) và sử dụng số tiền thu được cho các mục đích cụ thể hướng đến phát triển bền vững. Theo Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA, 2020),nó bao gồm tài chính khí hậu, tài chính xanh và tài chính xã hội gắn với bền vững kinh tế trong dài hạn và vai trò và sự ổn định của toàn bộ hệ thống tài chính.

❓Vậy vấn đề được đặt ra cho tất cả chúng ta, nếu như nắm được xu hướng này thì chúng ta có thể đi trước được trong tương lai hay không❓

🔮BUSF tin rằng với mỗi cá nhân sẽ có những câu trả lời khác nhau về câu chuyện chuyển mình và đổi mới thời đại. Nếu bạn còn chưa có những định hướng cụ thể hay muốn tìm hiểu sâu hơn về TÀI CHÍNH XANH, hãy tham gia Hội thảo của BUSF như một cơ hội không thể bỏ lỡ!

🔮Đến với Hội thảo các bạn sẽ được nghe tư vấn và phân tích về tài chính xanh một cách đầy đủ và chính xác nhất từ vị chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực này. Ngoài ra. các bạn còn được giao lưu và bàn thảo với Diễn giả để được giải đáp sâu, rộng và rõ ràng hơn về thắc mắc của mình nữa đó!

🥰Các bạn sinh viên ơi còn chần chừ gì nữa! Tham gia Hội thảo ngay để nắm bắt thêm thông tin hữu ích về tình hình tài chính hiện thời và có những bước đi đúng đắn cho kế hoạch tương lai nhé!! BUSF đợi bạn!!

--------------------------------------

THÔNG TIN HỘI THẢO:

⏰Thời gian: 17h00 Thứ bảy, ngày 23/03/2024.

🏢Địa điểm: Hội trường lớn Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức.

📌Đăng ký tham gia ngay tại:

🔻Online: https://bit.ly/BUOCRATUVUNGDO

🔻Offline: Tại bàn trực Giảng đường B của Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức.

👥Đối tượng tham gia: Toàn thể sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.

-----------------------------------

#CLBTAICHINH #BUSF

#DAUTRUONGTAICHINH #FBACXIII

#HOITHAOPHATDONG_FBAC #BUOCRATUVUNGDO

(Nhóm thực hiện: Hồng Anh, Hữu Hùng)

-----------------------------------

Câu lạc bộ Tài chính - BUSF

“No Failure, All Are Challenges”

Email: busfclub@gmail.com

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page