TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

Quán quân Cuộc thi Đầu tư Chứng khoán Sinh viên Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 đến từ Khoa Tài Chính - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 15/5/2024, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP. HCM) diễn ra GALA Chung kết Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam – lần thứ hai - INVESTMENT CHALLENGE 2024 (IC 2024).

Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng và Khoa Tài chính ngân hàng trực thuộc TDTU đồng tổ chức cùng Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam đồng tổ chức.

Quán quân Cuộc thi Đầu tư Chứng khoán Sinh viên Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh

Đội thi DAP - ĐH Ngân hàng TP.HCM giành Quán quân của cuộc thi

Mục đích cuộc thi với tầm nhìn tạo lập một sân chơi, một diễn đàn học thuật, một môi trường đầu tư thực tế cho sinh viên. Sứ mệnh của Cuộc thi là hun đúc tình yêu nghề nghiệp cho sinh viên yêu thích tìm hiểu về đầu tư chứng khoán; và phương châm cốt lõi được đặt ra cho Cuộc thi là trải nghiệm, vượt khó, chấp nhận thách thức để thành công.

Đội BIF - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh giành giải 3

Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 34 đội thi, với hơn 100 thí sinh được các công ty chứng khoán có trụ sở tại Hà Nội và TP. HCM mở tài khoản giao dịch thật, cấp tiền vốn đầu tư thật, tổng số vốn gần 500 triệu đồng để các đội thi tiến hành đầu tư. Thời gian đầu tư là 02 tháng, từ 19/2/2024 đến 19/4/2024.

Kết quả, giành quyền vào Chung kết Cuộc thi IC 2024 gồm thí sinh đến từ 09 trường đại học, học viện gồm: Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Trường Đại học Ngoại thương; Học viện Ngân hàng là các trường khu vực miền Bắc; Trường Đại học Nha Trang (Miền Trung); Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế TP. HCM; HCM; Trường Đại học Kinh tế – Luật TP. HCM; Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II; Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã có 02 đội đại diện có mặt tại Chung kết cuộc thi diễn ra với đấy tính thách thức trong cuộc đua Đầu tư tài chính này:

Đội DAP – Gồm các sinh viên:

  1. Phạm Thành Phát – Khoa Tài chính
  2. Nguyễn Thành Duy - Khoa Tài chính
  3. Nguyễn Hùng Anh - Khoa Tài chính

Đội BIF gồm các sinh viên

  1. Nguyễn Hoàng Huy - Khoa Kế Toán - Kiểm Toán
  2. Nguyễn Thị Thanh Phương - Khoa Tài Chính
  3. Phạm Bảo Duy - Khoa Tài Chính

 Sau hành trình hai tháng cam go và thử thách, các nhà đầu tư trẻ đối mặt với những biến động khó lường của thị trường chứng khoán đã thể hiện bản lĩnh và sự nhạy bén trong mỗi quyết định đầu tư. Cả hai đội của HUB đã đầy tự tin bước vào vòng chung. Tại vòng này các đội trải qua 4 chặng thi, 3 chặng đầu giải đáp các câu hỏi có sẵn của BTC. Chặng cuối cùng các đội thi sẽ trả lời câu hỏi tình huống của Ban giám khảo.

Kết quả quán quân đến từ đội thi DAP - ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Kết quả chung cuộc, đội thi DAP đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã lên ngôi Quán quân Cuộc thi đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam – lần thứ 2 – INVESTMENT CHALLENGE 2024. Giải Nhì cuộc thi thuộc về Đội BETA đến từ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đội BIF đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. 02 Giải khuyến khích thuộc về đội thi: Finsmurf (Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II) và đội thi MONOTRY (Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh).

TS Nguyễn Anh Vũ – Trưởng Khoa Tài chính - Cổ vũ hai đội thi

Chia sẻ với chúng tôi- Bạn Phạm Thành Phát- Đội trưởng đội DAP – Sinh viên ngành tài chính ngân hàng cho hay:

“Trước khi tham gia cuộc thi đã đọc lại các tài liệu đã học trong trường để nắm chắc lại những kiến thức căn bản để có thể đạt được những điểm số quý giá. Cuộc thi này thiên về đánh giá các kiến thức về đầu tư chứng khoán thực tế và các kiến thức cơ bản về ngành tài chính. Thông qua các môn học trong chương trình đào tạo của HUB- hỗ trợ của các giảng viên đã giúp cho các bạn có những kiến thức cơ bản, nền tảng và cũng có liên hệ vào các kiến thức thực tế để tạo được nền tảng hỗ trợ chúng em để thi cuộc thi IC2024. Các bạn cũng rất cảm ơn Lãnh đạo khoa tài chính – Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã luôn đồng hành và động viên các bạn trong quá trình thi. Hạng nhất tại cuộc thi lần này sẽ là nguồn động lực để tụi em phấn đấu và chinh phục những mục tiêu cao hơn trong tương lai.”

Còn đối với BIF- Bạn Phạm Bảo Duy - Khoa Tài Chính - Ngân Hàng cho hay:

“Ngoài học tập trên trường và trao đổi thêm với thầy cô ngoài giờ thì chúng em thường xuyên tham gia các hoạt động học thuật của CLB BUSF và Quỹ đầu tư BIF. Đây là hai môi trường đã mở ra nhiều cơ hội cho chúng em tiếp cận áp dụng những kiến thức trên lớp vào thực tiễn. Chúng em có thể ngồi lại với nhau cùng thảo luận về một chủ đề, cùng nhau lập đội đầu tư thực trên thị trường chứng khoán và cùng phân tích, phản biện với nhau về một cổ phiếu,...Từ việc học tập và tham gia CLB về học thuật và đầu tư mà chúng em đã có cho mình những hành trang nhất định để chinh chiến tại các cuộc thi nên đến lúc thấy cuộc thi IC 2024 mở đơn đăng ký thì chúng em đã nhanh chóng tham gia”.

Xin chúc mừng DAP và BIF đã thể hiện xuất sắc từ lý thuyết đầu tư tài chính được đào tạo trên ghế nhà trường và ứng dụng vào thực tế trong đầu tư chứng khoán, tài chính. Không chỉ tham gia các cuộc thi ngoài trường, sinh viên HUB có rất nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi HUB tổ chức giúp sinh viên đưa lý thuyết vào thực tiễn nhằm nâng cao năng lực và tự tin khi bước chân vào đời sống công việc thực tế.

Ảnh: Khoa Tài chính

Tin bài: Phòng TS & TT

 

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page