TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM
  • (028) 38.971.631

TỔNG KẾT TỌA ĐÀM “ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN SẮP RA TRƯỜNG”

Chiều ngày 12/6/2024, Khoa Tài chính, Đoàn - Hội khoa Tài chính đã tổ chức chương trình Tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sắp ra trường” với sự tham gia đông đảo các bạn sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.

Không khí buổi Tọa đàm trước giờ diễn ra

Không khí buổi Tọa đàm trước giờ diễn ra

Tham dự chương trình, về phía các nhà tuyển dụng có sự tham dự của Anh Nguyễn Hải Nam - Giám đốc chứng khoán kinh doanh công ty CP Chứng khoán SSI - Chi nhánh Nguyễn Công Trứ, Chị Hồ Thị Hoàng Linh - Chuyên viên cao cấp Nhân sự công ty CP Chứng khoán SSI - Chi nhánh Nguyễn Công Trứ, Chị Lương Thị Hà Thủy - Trưởng phòng Môi giới CTCP Chứng khoán MBS.

Về phía các phòng, ban, Khoa, trung tâm trong trường có sự góp mặt của TS. Bùi Đan Thanh - Phó trưởng khoa Sau đại học, ThS. Lê Thị Phượng Liên - Phó giám đốc Trung tâm đào tạo và đánh giá năng lực ngoại ngữ - công nghệ thông tin Flic.

Về phía Khoa Tài chính có sự tham dự của TS. Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa; TS.  Đặng Thị Quỳnh Anh - Phó Trưởng khoa; TS. Trần Tuấn Vinh - Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh - Giảng viên khoa Tài chính, Bí thư Đoàn khoa Tài chính; TS. Triệu Kim Lanh - Giảng viên khoa Tài chính, Diễn giả chương trình cùng với các thầy cô là giảng viên Khoa Tài chính.

Về phía Đoàn - Hội khoa Tài chính có sự góp mặt của Đồng chí Nguyễn Lê Cẩm Nhung - Phó Bí thư Đoàn khoa Tài chính và Đồng chí Võ Kim Ly - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khoa, Liên chi Hội phó Liên chi Hội Sinh viên khoa Tài chính. Và về phía các đơn vị bạn có sự tham dự của Đồng chí Nguyễn Phúc Nhật Giang - Liên chi Hội phó Liên chi Hội Sinh viên khoa Ngân hàng. Đặc biệt là sự góp mặt đông đảo của các sinh viên thuộc Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ và nhắn nhủ đến từ thầy Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài chính. Nhận thấy được sự quan trọng và cần thiết của việc làm báo cáo thực tập, khóa luận tốt nghiệp và các kỹ năng Tin học, Tiếng anh ở các bạn sinh viên sắp ra trường tại HUB, hơn hết là sự băn khoăn về cơ hội thực tập và việc làm sau khi ra trường, thầy đã lên kế hoạch và chỉ đạo tổ chức nên buổi Tọa đàm này. Mong muốn giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên để các bạn có thể có định hướng tốt hơn cho hiện tại và ngay cả tương lai.

Thầy Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài chính có đôi lời chia sẻ gửi đến các bạn sinh viên

Tiếp đến là phần chia sẻ về quy trình thực tập, nội dung thực tập cuối khóa của TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh. Nối tiếp với phần chia sẻ về báo cáo thực tập là phần chia sẻ về cách thức và phương pháp thực hiện khóa luận tốt nghiệp của TS. Triệu Kim Lanh đã giúp các bạn sinh viên có cái hình dung rõ hơn về các mốc thời gian và cách để làm một khóa luận tốt nghiệp một cách hiệu quả.

TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh chia sẻ về quy trình thực tập và nội dung thực tập cuối khóa

TS. Triệu Kim Lanh chia sẻ về cách thức và phương pháp thực hiện khóa luận tốt nghiệp

Và tiếp tục chương trình là phần chia sẻ kiến thức cũng như kỹ năng về Tiếng Anh và Tin học đến từ ThS. Lê Thị Phượng Liên. Qua phần chia sẻ về Tiếng Anh và Tin học đã một phần nào giúp các bạn ngồi ở Hội trường nắm chắc hơn về chuẩn đầu ra của Trường để có được một mục tiêu và hoàn thành tốt nhất có thể. Và thật vinh dự khi chương trình lần này có sự góp mặt của TS. Bùi Đan Thanh, cô đã đến đây với phần chia sẻ về cơ hội học tập sau khi tốt nghiệp tại HUB và các điều kiện dự tuyển.

ThS. Lê Thị Phượng Liên chia sẻ về kiến thức cũng như kỹ năng về Tiếng Anh và Tin học

TS. Bùi Đan Thanh chia sẻ về cơ hội học tập sau khi tốt nghiệp tại HUB

Bên cạnh đó, đến với Tòa đàm lần này còn có sự chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội việc làm sau khi ra trường của hai công ty chứng khoán là SSI và MBS. Chị Lương Thị Hà Thủy - Trưởng phòng Môi giới CTCP Chứng khoán MBS đã có phần chia sẻ về cơ hội việc làm cũng như là môi trường làm việc tại MBS. Và về phía đại diện SSI là Anh Nguyễn Hải Nam - Giám đốc chứng khoán kinh doanh công ty CP Chứng khoán SSI - Chi nhánh Nguyễn Công Trứ đã có phần gửi gắm đến các bạn sinh viên về những kinh nghiệm anh đã trải qua sau khi ra trường cũng như là những cơ hội anh nhận được khi làm việc tại SSI.

Chị Lương Thị Hà Thủy - Trưởng phòng Môi giới CTCP Chứng khoán MBS chia sẻ về cơ hội làm việc tại MBS

Anh Nguyễn Hải Nam - Giám đốc chứng khoán kinh doanh công ty CP Chứng khoán SSI - Chi nhánh Nguyễn Công Trứ chia sẻ và gửi gắm đến các bạn về cơ hội và kinh nghiệm tại SSI

Tại buổi Tọa đàm còn diễn ra phần giao lưu đặc biệt giữa sinh viên và các diễn giả. Xuyên suốt phần giao lưu là những câu hỏi của các bạn sinh viên chủ yếu tập trung đến các vấn đề thực tế về khóa luận tốt nghiệp, cơ hội nghề nghiệp cũng như xoay quanh những thắc mắc về nhà tuyển dụng, định hướng nghề nghiệp sau này. Cuộc trao đổi đã tạo ra bầu không khí sôi nổi và hào hứng giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ hơn về thực tế và nhận được những lời khuyên giá trị từ các chuyên gia, khách mời.

Giao lưu giữa các diễn giả và sinh viên

Giao lưu giữa các diễn giả và sinh viên

Giao lưu giữa các diễn giả và sinh viên

Đặc biệt, ở chương trình các bạn tham gia còn được thưởng thức tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn CTV Đoàn - Hội khoa Tài chính trình bày với ca khúc “Người lạ ơi” đã một phần nào tạo không khí nhộn nhịp và sôi động.

Văn nghệ giao lưu đến từ CTV Đoàn - Hội khoa Tài chính

Ban lãnh đạo Khoa trao hoa đến Quý khách mời và quý diễn giả

Cuối cùng, Tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sắp ra trường” cũng đã khép lại. Mong rằng buổi Tọa đàm hôm nay sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích, giá trị cho các bạn sinh viên năm 3, 4 trong hành trình khám phá cơ hội nghề nghiệp và lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân và góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai.

Tập thể BTC chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo và Quý thầy cô Khoa Tài chính

KHOA TÀI CHÍNH

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 1,Nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    (028) 38.971.631

    khoatc@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page

kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE